Tuesday, May 20, 2014

HƯỚNG VỀ BIỂN ĐÔNG (Trung cộng chơi Việt cộng)



By Hoàng Ngọc Diêu
Hướng Về Biển Đông, chuyện khôi hài bây giờ mới rảnh để nói.

Ngay sau khi Trung Quốc tuyên bố cắm giàn khoan HD981 (Haiyang Shiyou 981) trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đột nhiên trên mạng xã hội và các diễn đàn rộ lên một cái biểu tượng (avatar) có nền hình tàu chiến trên nền cờ đỏ sao vàng. Thế là thiên hạ ùn ùn treo nó lên để "biểu thị lòng yêu nước". Khốn thay, phần lớn không nhìn kỹ xem cái "biểu tượng" ấy có cái gì.

Không cần phải bàn đến chuyện "cờ tổ quốc" là cờ lấy từ Phúc Kiến Cộng Kỳ từ năm 1933 vì thanh thiếu niên Việt Nam bây giờ không thể lấy cờ nào khác làm biểu tượng "cờ tổ quốc".




Khoan bàn đến khía cạnh kỹ thuật, chỉ dùng kiến thức căn bản nhất thì ai cũng thấy, chiếc tàu chiến quay mũi vào hướng tây trong khi dòng chữ được cổ động lại là "Hướng Về Biển Đông". Biển Đông nằm phía tây của Việt Nam khi nào vậy?

Nhìn kỹ hơn một tí thì thấy dường như mũi tàu chiến ấy là HQ 312? Trên vài báo của nhà nước cho biết HQ 312 neo ở vùng cảng Hạ Long và HQ 312 thuộc dạng "Shershen class torpedo boats", dài 34 mét và có hình thù khác với chiếc chiến thuyền trên avatar kia. Loại "Shershen class torpedo boats" là loại tàu nhẹ và rẻ tiền do Liên Xô chế tạo hồi thập niên 60. Loại này đã được nhà nước bắt đầu cho "về vườn" từ khoảng 2000 đến 2006. Vậy thì ký hiệu HQ 312 trên cái avatar là ký hiệu.... ma?

Xem lại thì không thấy có chiếc tàu chiến nào của Việt Nam có hình thù giống như chiếc tàu chiến trên Avatar. Nhìn thật kỹ chiếc chiến thuyền trên avatar "Hướng Về Biển Đông" thì nó giống như chiếc Luyang II của Trung Quốc về cấu trúc lẫn hình thù. Trong khi đó, tàu chiến của Nga (Liên Xô) thì có cấu trúc khác, phần lớn bộ phận chỉ huy, đài radar, buồng máy và bệ vũ khí đều lùi về phía đuôi thuyền. Bởi vậy, khả năng chiếc tàu "hướng về biển đông" (thật ra hướng về phía tây để đánh vào Việt Nam) là tàu Trung Quốc.

--------------------------------------

Lần sau có đeo cái hình gì làm biểu tượng thì làm ơn soi nó cho kỹ một tí kẻo xệ cả đám 





















.




.

No comments:

Post a Comment