Wednesday, May 21, 2014

Biên giới Việt-Trung - Đang bao phủ trong bầu không khí chiến tranh

Có nguồn tin cho rằng Việt Nam đang âm thầm chuẩn bị quân sự và vũ khí nếu như chiến tranh với Trung Quốc. Hàng trăm xe tăng, vận tải, pháo binh đã được di chuyển về đêm từ Hà Nội lên biên giới Viet-Trung. 
_______________

Xe bọc thép của Trung Quốc đang tiến về biên giới Việt Nam dài gần 10 Km. Việt Nam âm thầm chuẩn bị chiến tranh

Việt Trung - Đang bao phủ bầu trong bầu không khí chiến tranh, Những án mây đen trỉu nặng dọc đường biên giới. Trung quốc mở chiến dịch lớn để ngăn chặn sư tấn công của VietnamTheo lời những người bạn đưa tin, ở Shangxi, Sùng Tả, Bằng Tường, các lực lượng phía Đông đã được lắp ráp, Quân khu chính của Quảng Châu, quân đội 41

Phía tây Vân Nam, việc dàn xếp cho sự tấn công quân sự  sắp hoàn thành, dưới sự giám sát của Quân khu Thành Đô, tỉnh Vân Nam, do quân đội phụ trách, chiến tranh nơi rừng núi là tiện lợi cho quân đội 14 . Trong những năm gần đây, sức mạnh chiến đấu của hạm đội quân Trung cộng ở phiá biển Đông đã rất khá. Trung cộng cũng cho tập hợp một số lượng lớn các tàu chiến, pháo binh sẵn sàng chiến đấu và không quân cũng đã sẵn sàng. 

May 15, một số lượng lớn vũ khí hạng nặng được vận chuyển từ ga xe lửa Sùng Tả đến Bằng Tường, bao gồm hàng chục vòng mười kcal DF-21C phóng tên lửa Dongfeng đến các chốt quân sự. 

Ngày 16, 17  tháng 5, các lực lượng thiết giáp bắt đầu huy động, 14, 18 quân đội thiết giáp Lữ đoàn hàng trăm xe tăng, xe tăng xuất hiện tại Côn Minh, gần đường cao tốc, dài 10 km. chủ yếu là 96 xe tăng và 86 xe chiến đấu bộ binh. 

Lực lượng Hải Nam cũng đã bắt đầu chuẩn bị cho buổi tối tháng 18, chụp ảnh tại Hải Khẩu, Hải Nam bạn bè, rất nhiều xe quân sự trong xây dựng-up. 

Các nhà phân tích nói rằng: lãnh đạo Trung Quốc rất cần một cuộc chiến tranh để giải quyết việc mâu thuẫn nội bộ, với các cuộc bạo loạn ở Việtnam gây phẫn nộ mạnh mẽ cho người dân Trung Quốcvà là "lý do" tốt cho cuộc chiến tranh.

Cư dân mạng Trung Quốc đã đăng một số hình ảnh cho thấy quân đội Trung Quốc di chuyển về phía biên giới Việt Nam. Binh lính, xe tăng, xe tải, pháo binh, và xe bọc thép của quân đội Trung Quốc dài gấn 10 km đã được nhìn thấy gần biên giới Việt Nam vào ngày 20 tháng 5.