Tuesday, May 20, 2014

"Sao chúng nó ở "Ngay Trong Đó" mà có thể làm ngơ"?



Lần đầu tiên so với các buổi biểu tình chống Trung cộng từ tước tới nay, những ngày gần đây, tôi có cảm giác dân Vietnam khắp năm châu bốn biển mạnh mẽ và hùng hồn, có dũng khí hơn nhiều. Có thể đó chỉ là cảm giác cá nhân, tuy nhiên không khí sôi sục, cũng như số lượng người tham gia khắp nơi đã cho mình cái nhìn đó.

Hôm 18-5-2014 sau buổi biểu tình ban trưa, thì tối hôm đó Cộng Đồng Houston tổ chức "Đêm thắp nến cho Vietnam". Có cả phái đoàn của cộng đồng Philippines đến tham dự, rất nhiệt thành, rất sốt sắng.

Sau ba bài quốc ca America, Vietnam Cộng Hòa, và Philippines, nhạc trầm buồn vang lên trong phút mặc niệm... tôi liếc thấy nhiều khuôn mặt mắt đã đỏ hoe. Những mái đầu bạc trắng, gương mặt nhăn nheo đã đành... kề bên những gương mặt đanh lại cũng xúc động không kém... tóc họ còn "xanh mướt" lắm... hình như các em chừng ngoài 20. Điều làm tôi ngạc nhiên, là thanh niên độ tuổi này thường chỉ chia xẻ bằng cách "ăn theo" cha mẹ ông bà... nhưng buổi chiều chạng vạng hôm ấy, đã làm tôi có cái nhìn khác về thanh thiếu niên Vietnam hải ngoại. Họ đến tham dự khá đông, trạng thái tư thế gần như tuyệt đối "I'm in" (Tôi cùng đồng hành)

Vậy mới thấy, bất kỳ nơi đâu, khi nước nhà trong cơn nguy biến, đàn con "cháu" khắp năm châu luôn thành tâm hướng về quê mẹ. Chợt tự hỏi: "Sao chúng nó ở "Ngay Trong Đó" mà có thể làm ngơ"?... chợt thấy cổ họng đắng ngắt và thật sự buồn nôn! Khói thuốc của ai đó đã... bay ngang qua mắt! 









.

No comments:

Post a Comment