Monday, May 12, 2014

Nếu! (Chỉ Nếu thôi)




Nếu đảng "Quăng" ra cho dân quán xuyến. thì chưa chắc tình thế như vậy đâu. Vả lại trưòc một vấn đề gì, khi chưa bắt tay vô thì ai cũng thấy có vẻ nan giải.

Tôi nói một ví dụ thế này cho dễ hiểu và phân tách kiểu bình dân cho ai cũng hiểu nhé (nhất là dư luận viên đầu óc đăc quẹo chứa toàn bả đậu, nói vầy cho dễ hiểu) :

Môt gia đình kia, có một cô vợ có căn nhà là tài sản do cha mẹ để lại cho cô nuôi "một đàn con riêng". Thế rồi cô tái giá, lấy một thằng chồng vừa tham lam, tàn ác, lại vừa gian xảo vũ phu, Mà cô bị ăn trúng bã lú chi nên chỉ biết tựa vào ông chồng, nghe theo lão chồng này một mực. Mà Không lo bảo vệ đàn con của mình. Để cho lão chồng gian tham đàn áp con của mình.

Cô ta giữ rịt đàn con, cô ta MUỐN, và thậm chí BẮT đàn con PHẢI TUÂN PHỤC ông chồng. Trong khi đàn con CÓ khả năng tự bảo vệ lấy chúng nó. Cho dù chúng nó KHÔNG tự bảo vệ được thì chúng cũng THỪA KHẢ NĂNG NHỜ HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG, VÀ BÀ CON XA GẦN GIÚP CHÚNG.

Nhiều khi bị ông chồng "đàn áp" bạo tay, bị hành hung, bị hăm dọa, cả đàn con riêng, lẫn cô vợ, và lão chồng này hoàn toàn "phong tỏa đám con cùng cô vợ mình với thế giới bên ngoài" (nghe hao hao giống không, chưa đâu hỉ)

Ông chồng không cho các con của vợ liên lạc với bên ngoài hay bạn bè, hàng xóm. RA lệnh cho cô vợ PHẢI TUÂN PHỤC, THẾ LÀ CÔ VỢ vì quá sợ ông chồng "cấm vận" sợ ông chồng đánh cho nát xương nên quay ra đàn áp đàn con của mình bắt chúng phải thuần phục lão chồng như cô ta.

Ông chồng Tuyệt nhiên Hăm dọa: "Mày mà quậy lên KHÔNG AI dám bênh, KHÔNG AI dám cứu mày đâu" (Có thật như vậy không????) Hoàn toàn không thật. Nhưng cô vợ tin không? Yes, cô ta tin, có bán tín bán nghi cũng SỢ mà không dám quật lại ông chồng. Rồi cô ta ép đàn con phải thần phục lão già KHÔNG phải là cha của chúng. Con Không nghe thì cô ta lấy quyền hành đánh đập, thậm chí sát hại con mình.

Anh chồng cứ thế hiếp đáp. trong khi từ "gia đình ruột thịt" cho tới "Hàng xóm láng giềng" ai ai cũng lăm le MUỐN giúp cho đàn con, mà cô vợ vừa NGU vừa Độc tài này không biết nghĩ đến đàn con. Cô chỉ lo sợ ông chồng không nuôi cô nữa, cô sợ ông chồng đập cô phù mỏ, nên cô cứ ríu ríu tuân theo lão chồng tàn ác. Bất chấp sự an nguy của đàn con mình và căn nhà của cha mẹ mình tạo lên để lại cho mình và đàn con mình ở.

Chuyện gì đến phải đến. Thằng chồng điên khùng tham lam bạo ngược kia nó nhảy vô nó muốn đuổi đàn con đi, nó đẩy đàn con ra ngủ xó bếp chuồng cu, nó dành mấy gian phòng to lớn mát mẻ cho con riêng của nó tràn dzô ở. Nhà nó dành đã đành, ngoài sân nó cũng dành, chổ nào nó cũng muốn dành muốn hất đàn con ra...

Cô vợ quá ngu si đần độn không làm gì cả. Đực mặt ra ngó thôi. Cô la to khi bị đánh: "Đả đảo, tui quyết liệt, tui cương quyết đả đảo ông đánh tui, đả đảo ông dành sân nhà tui, đả đảo ông đuổi con tui" - Thằng chồng mắc dịch cứ việc làm tiếp coi lời cô vợ không ra ký lô hay gờ ram nào cả.

Mấy đứa con bu vô bàn, Me để tụi con cho lão bài học. Mẹ tránh ra cho tụi con quáng xuyến, tụi con đủ lớn đủ khôn biết cách lo cho me và biết cách giữ nhà..,... Rồi sao biết hông? Con mẹ nó ngu quá nó không cho con nó làm trong khi nó làm không nổi , mà đàn con nay giúp sức thì nó không cho, tha chết chứ nhất định không cho đàn con làm chủ căn nhà. Mẹ gì vừa ngu vừa điên, Thà nó để cho thằng chồng gian xảo giựt mất nhà, chứ nó không cho các con bảo vệ vì sợ các con làm chủ căn nhà.

Thực tế là đàn con đó cũng không nghĩ ra, hay nghĩ ra mà còn "SỢ" (Sợ quen rồi, bị me với thằng lão cha ghẻ hù quen rồi) Sợ KHÔNG ai giúp, Sợ làm không nổi, Sợ thua cha, thua mẹ sẽ chết oan chết ức., Sợ tá lả bùng binh. (Sợ quen rồi)

Đàn con đâu ngờ bên ngoài hàng xóm láng giềng, bên ngoại, bên nội anh em máu mủ cũng chực chờ để ra tay xông vô giúp khi chúng nó DÁM nổi lên chống lại. Chắc chắn rồi chuyện gì cũng đâu vào đó mà thôi. Vết thương muốn lành thì phải đối diện nó, mổ xẻ nó ra xát thuốc vô, cái gì cũng sợ sợ sợ .... thì ngồi đó cho thằng cha ghẻ đó nuốt hết rồi đừng khóc.

Có một câu chuyện tương tự y chang thế, nhưng cô vợ can đảm, với lòng thương yêu đàn con, đã hất thằng chồng tới "Ngạc nhiên sững sốt" khi cô ta cùng các con nhảy ra "hàng xóm" thành tâm thành ý nhờ giúp đỡ, và biết lo nghĩ cho đàn con, để con nó quáng xuyến thì cả mẹ cả con cả của cải đã còn nguyên vẹn.

NẾU gian quá gian, xảo quá xảo thì ai mà muốn giúp. Trước hết phải CHÂN THÀNH nhìn cái sai, Phải chân thành trong giao tiếp. thì thiếu chi người giúp. Cái thằng chồng mắc toi tham lam kia chỉ có nước chết,.

Nghe quen hông? Hổng quen hả, thì thôi "Chùm" mền ngủ đi cho đàn con chếch mịa hắn hếch cho ròy hỉ 






.

No comments:

Post a Comment