Tuesday, May 13, 2014

Khen hay Chê những hành động "Quá Khích" của công nhân Việt(?)


Vài ý kiến xung quanh vấn đề "Quá khích của công nhân Việt" là: 

- "Nên/Cần phân biệt chính quyền Trung cộng (Gov.) chủ mưu của việc xâm lược và những nhà đầu tư (Businessmen) là "những Thường Dân", vì thế không nên đập phá quá khích với họ.

Sau đây là thiển ý cá nhân và những gì mình thu nhặt đưọc có thể phần nào giải thích vấn đề "Quá Khích" của "Dân đen":

Đúng ra là Không nên có hành động bất hợp pháp, cũng là hành động chứng tỏ thiếu giáo dục quá khích. Tuy nhiên, các hãng Trung Quốc cho dù là tư nhân họ  cũng không coi công nhân người Việt ra Kí lô gram nào, thậm chí còn khinh bỉ.
Điều này thì có cơ sở rõ ràng. Vì mình biết rõ những người quen biết làm trong hãng xưỡng Trung Hoa họ chửi mắng công nhân Việt thua con vật, thậm chí đánh đập chà đạp nhân phẩm người ta. 

Đám chủ nhân ông Đài Loan thì khỏi nói, cũng vậy thôi, họ tát tai, họ đánh đấm, thậm chí bắt công nhân Việtnam phạt quỳ.... làm nhiều trò bỉ ổi... (Các báo đã đăng quá nhiều về vấn nạn này. Còn ở nước sở tại của họ khi công nhân VN đến làm việc thì trăm ngàn nhọc nhằn. Vì thế cho nên gây nên uất ức trong công nhân Viet khắp nơi, đơn giản là vậy. 

Cũng không thể trách dân đen có hành động thiếu siuy nghĩ. Họ không có sự giáo huấn đủ để nhận thức các vấn đề xa hơn...họ là những con người sống đơn giản, chất phát, chỉ biết làm lao động tay chân để kiếm cơm. Đầu óc họ không nghĩ xa xôi, ai tốt thì họ tốt lại, ai xấu thì họ đáp lại cái xấu.... khi có cơ hội.  Họ chỉ biết khi bị áp bức họ ấm ức, uất ức và như đã nói trên khi cơ hội đến đối với họ chỉ có thế... "trả đủa" 

Còn những Hong Kong thì không nói tới... HK có phần lịch sự hơn (Có thể do ảnh hưởng của nền dân chủ Anh lâu đời) Chưa nghe nói nhiều về các chủ nhân ông HK nên không có ý kiến. 

Tóm lại, các cộng ty chủ cả Hoa, Hàn, Đài đều có "thành tích" cư xử với nhân viên Viet tệ hại, từ trong nước cho tới các công nhân lao động xuất khẩu. Với trình độ của "Dân đen" cũng không thể  trách họ hành xử thiếu chính chắn như vậy. Người có học thức lắm khi còn làm càng, chấp gì dân đen dốt nát bị ức hiếp quá nhiều. Chưa kể với tình hình chính trị cũng như kinh tế đang rơi vào lúc "Nhạy cảm" như hiện nay, Đối với họ, có thể, họ còn tự cảm nhận phản ứng như vậy là do lòng yêu nước" thúc đẩy.

 Thiết nghĩ, nếu ngược lại là công ty Vietnam nằm trong đất Tàu, chắc gì dân chúng Tàu KHÔNG đập phá, thậm chí làm thiệt hại tánh mạng công dân Việt. Chuyện như vậy thường xảy ra ở bất cứ nơi đâu. 

Vả lại dân của Trung Hoa chánh tông của họ còn bị họ chà đạp, móc nội tạng, moi ra bán, (Môn sinh Pháp Luận Công) Quốc tế (Liện hiệp quốc đã can thiệp còn chưa đưọc) thì lấy gì bảo đảm họ sẽ không hành xử như vậy với dân Việt. (Bằng chứng là anh rể của tử tù trẻ Hồ Duy Trúc đã bị dân Tàu cướp cả hai quả thận rồi trả về cho chết tại VN) 

Chưa kể cách đây không xa lắm. Khi cuộc chiến Viet-Trung xảy ra, "nhà nước" Vietnam đã "Đuổi" rất nhiều Hoa kiều ra khỏi nước Vietnam bằng đường đi "Bán Chính Thức" (Thâu vàng, bán bãi cho họ "Vượt biên" 1979 - 1980) Chuyện này dân Viet trong nam nhiều người biết rất rõ trong đó có mình. 

Những việc này nói ra không để ủng hộ những người làm sai, (Vì mình có ủng hộ hay không họ vẫn cứ làm, chả cản đưọc) Nhưng nói ra để thấy có những việc "Không thể thay đổi được" Cái nhân nào thì quả sẽ cho ra như nhân nó gieo vậy. Chưa kể có khi gieo nhỏ thôi, lại gặt rất nặng... Gieo gió gặt bão mà, 

Người Viet sinh sống trong nước Trung Hoa cũng nên "di tản" là vừa, Đi đâu họ có thể đi... vì ở lại đó chưa chắc an toàn.
____________

Đây cũng là một trong những lý do dân đen Vietnam uất ức... Kể cả dân trí thức cũng biết giận mà, hay là vô cảm???? Khựa qua nước mình trú thân mà khốn nạn như vầy làm sao để chúng yên?????

Côn an thì ngu dốt cố ý nói dân Việt ăn cắp hàng Trung Quốc trong "Làng Trung Quốc" (Biết có thật không?
 Chuyện "Ăn cắp hàng của Trung Quốc" thì chỉ nghe có tên côn an này nói, chứng cớ đâu???)

 
  Nhà nước Vietnam có "thành tích"  bao che liếm giày của khựa. Trong khi tụi khựa mua hàng cướp của dân công khai, dân ra chỉ chứng thì côn an có làm gì được không?? KHÔNG hề thấy đề cập gì đến vụ việc dân khựa mới cướp và đánh đá dân Vietnam mình  còn nguyên hiện đó 






Đây là tấm ảnh một chủ quán (THƯỜNG DÂN - Businessmen)  người Hoa đã đối xử với dân Việt trên đất Hoa "Như Con Chó" do chính cựu phóng viên CNN Rose Tang chụp đưọc và tôi đã "Đáp lại"  họ như sau:

























Chê thì đúng rồi, quậy quá quậy. Nhưng dân đen mà đầu của họ chỉ tới đó thôi. Muốn xa hơnc ũng không được., Thành quả trăm năm trời trồng ... ủa quên trăm năm trồng người của đảng .... ra một đống củi rừng hoang. 

.



No comments:

Post a Comment