Tuesday, May 13, 2014

Chinese man disputes Dogs - Chuyện hài dựa theo biển báo tiệm ăn Trung Quốc.



Có một anh chàng người Úc  du lịch Trung Quốc. Anh ta, khi đọc tấm biển trên cửa hàng ăn của một ông chủ người Hoa như sau:

"This shop does not Accept Japanese, Vietnamese, Philippines and dogs! (Tiệm này không nhận người Nhật, người Việt, người Phi và "Chó" ! ) 

Lấy làm thắc mắc. Anh ta dọ hỏi ra mới hiểu là vì tình hình biển Đông đang trong tình trạnh tranh chấp và cũng vì "Tinh thần yêu nước" ông chủ tiệm nọ mới "Kỳ Thị" công dân của những nước đang có đối đầu với China của ông ta. 

Nhưng, sao lạ vậy cà, tại sao lại "có cả chó" trong đó? Người thanh niên Úc nghĩ ngợi giây lát. Cuối cùng anh ta phát biểu một tràng bằng tiếng Ăng Lê như sau:

"This Restaurant does not Accept Japanese, Vietnamese, Philippines and dogs!" - Everyone knows that China have disputes against Japan, Philippines and Vietnam on the islands. That explained the reason why this Chinese man hate them. However, I can not understand and confused, why is the dispute happened between THIS CHINESE MAN and dogs? I know dogs can eat shit, is this the reason he hates them???!!!

___________

*** Tạm dịch: " Tiệm ăn này không tiếp khách Nhật, Philipine, Việt Nam và chó " !

Ai cũng biết Trung Quốc có tranh chấp biển đảo với Nhật, Philipines và Việt Nam. Vì thế người đàn ông chủ tiệm này ghét họ là dễ hiểu, nhưng tôi không hiểu tại sao lại có tranh chấp giữa ông ta và loài chó? 

Tôi biết là "Chó thường ăn cứt", Có phải vì tranh "cái của đó" với loài chó mà ông ta ghét chúng không? Có phải đó là lý do không?













.

No comments:

Post a Comment