Thursday, April 24, 2014

Kyo York - Chê sinh viên Vietnam trong nưóc thụ động lười học


Với chất giọng hùng hồn và tự tin, sinh viên ngoại ngữ hc Kyo York đến Việt nam, học tiếng Việt nói năng trôi chảy, khúc chiết, giọng nói lôi cuốn chân tình và trong sáng, Hãy lắng nghe với con tim và khối óc công bình "cho Vietnam ngày mai ngời sáng".
Và cũng mời xem  đoạn phim ngắn do Kyo York,  trình bày  đã nhận xét, phê phán về sinh viên ở trong nước như thế nào.


Những lời nhận xét về sinh viên Vietnam sau 40 năm dưới chế độ cộng sản, thoạt nghe thì nhức nhối khó chịu, nhưng thực tế vẫn là thực tế, nếu chỉ vì tự ái hảo vì những lời đắng chát khó ngửi khó nghe mà làm lơ đi, hay chống đối lại, thì Vietnam muôn đời vẫn tụt hậu không tiến lên đưọc.


Kyo là sinh viên đi tìm hiều học tiếng Việt, và đã có cái đánh giá quá thấp cho các sinh viên trẻ trong nước nói chung. 


Đoạn Video ngắn, nhưng  đầy đủ ý nghĩa, súc tích rõ ràng và đầy chất thất vọng khi Kyo Chia xẻ cảm nghĩ về  giới trẻ  VN trong nước hôm nay!!!

Giới trẻ ngày nay không còn quan tâm đến vấn đề đất nước, cũng như họ không quan tâm tới tương lai của những con em tiếp nối sau họ, yêu cuồng sống vội, thác loạn, ăn chơi là đa số. Tuy không phải em nào cũng thế, xong những em ngồi trong ghế giãng đường cũng ảnh hưởng chung số phận giả lơ giả điếc trước vận mệnh đất nước đang hồi lao xuống vực thẫm. 
Điều các em quan tâm là: "nổi tiếng", "đại gia", "ăn chơi" và "model". vân vân và
 vân vân....
M
ột thế hệ trẻ như vậy thì còn nói gì đến tương lai của cá nhân các em chứ đừng nói chi đến vận mệnh người khác hay nói bap la xa hơn là đất nước họ đang sống

Các bậc phụ huynh hãy mau giống lên hồi chuông cảnh tỉnh, thúc đẩy chia xẻ, trao đổi giúp con em mình có cái nhìn về tương lai một cách chính chắn hơn. 




"MƠ ƯỚC THÌ NHIỀU...TH
ỰC HIỆN THÌ CHẴNG ĐƯỌC BAO NHIÊU" - BAY BỖNG NHƯNG ĐIỀU PHI THỰC TẾ(!!!!!)  






Kyo York Sinh viên Mỹ đến Vietnam học tiếng Việt. hát tiếng Việt rất hay 

 Bài hát  Hạ Long Mến Yếu nhạc dựa theo bài Bonjour Vietnam.














.


No comments:

Post a Comment