Tuesday, April 14, 2015

DÂN OAN Long An nổ bình hàn gió đá, tạt axit làm bị thương lực lượng cưỡng chế thu hồi đất

* Cập nhật lúc 23giờ 30 ngày 14/4/2015
Theo Dân Luận:  PHONG TRÀO LIÊN ĐỚI DÂN OAN TRANH ĐẤU Cập Nhật Tình Hình Cuộc Quyết Tử Giữ Nhà giữ Đất của gia đình Dân oan MAI THỊ KIM HƯƠNG – NGUYỄN TRUNG CAN tại huyện Thạnh Hóa tỉnh Long An ngày 14-4-2015:
Gia đình Nguyễn Trung Can đeo băng tang
tuyên bố quyết tử giữ đất. Ảnh: Chụp Từ Video
Bây giờ là 21 giờ tối tại Thạnh Hóa, Long An:
- 7 thân nhân của ông Nguyễn Trung Can - bà Mai Thị Kim Hương với của Phùng Thị Ly đang có mặt tại trụ sở công an Thạnh Hoá để đòi người.
- Thiếu niên Mai Trung Tuấn đã được thân nhân bảo lãnh ra, em Tuấn bị đánh sưng đầu, tay chân chảy máu nên rất đau.
- Thân nhân quyết liệt đòi công an phải cho thấy mặt những người bị bắt là ông bà Can, Mai, Ly, Nguyễn Trung Linh,... để biết chắc họ còn sống mới ra về.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin về gia đình Dân oan Nguyễn Trung Can - Mai Thị Kim Hương với Phùng Thị Ly. Xin qúy Thân Hữu và Đồng Bào trong ngoài nước lưu tâm theo dõi.
Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu khẩn xin các Thân Hữu và Đồng Bào khắp nơi trong và ngoài nước lưu tâm sự việc và hành động mạnh mẽ nhanh chóng để cứu giúp Dân Oan.
* Cập nhật lúc 20h ngày 14/4/2015
Nhà hoạt động nhân quyền Hoàng Dũng cho biết:
Vụ chiến đấu giữ đất giữa dân Long An trung dũng kiên cường & công an nhân dân Long An kính trọng lễ phép đã thiệt hại cho cả 2 bên. Báo chí quên ghi thiệt hại của phe nhân dân.
Phe nhân dân Long An có 1 tiểu đội 14 người, bị "địch" bắt 12 trong đó 8 bị thương nặng.
Theo tin Dân Luận vừa nhận được, ngày 14/4/2015, gia đình ông bà Nguyễn Trung Can - Mai Thị Kim Hương đã chống trả lại lực lượng cưỡng chế khiến nhiều người bị thương. Có thể nói đây là vụ Đoàn Văn Vươn thứ hai xuất phát từ những bất cập trong cơ chế quản lý đất đai ở Việt Nam, khi mà người chịu thiệt thòi luôn là những người nông dân thấp cổ bé họng.
Theo tin từ Phong trào liên đới dân oan, vào lúc 12g30 tại Thạnh Hóa, Long An, lực lượng cưỡng chế đã vây chặt "căn nhà" (thực chất là một cái lều được quây bằng tôn) của gia đình Mai Thị Kim Hương - Nguyễn Trung Can. Họ trước tiên khống chế bà Phùng Thị Ly, rồi sau đó tông cửa vô để cưỡng chế toàn gia đình Nguyễn Trung Can.
Ông Can đã nổi lửa đốt nhà và ông đã hắt cả thau át-xít vào mặt chủ tịch huyện và những nhân viên đứng gần làm nhiều người phải đi bệnh viện cấp cứu, chủ tịch huyện là bị nặng nhất (?). Căn nhà của ông bà Nguyễn Trung Can - Mai Thị Kim Hương đã cháy rụi, công an bao vây chặt hiện trường và không cho bất cứ ai tới gần.