Thursday, April 9, 2015

AI ĐÃ “ĐẠI THẮNG” AI? - Nguyễn Gia Định





LM. Giuse Nguyễn Văn Toản DCCT Saigon - 30-4-1975 - Cộng Sản là Mỵ dân là Khủng bố, là Gian Dối.


NGUYỄN TẤN DŨNG BỊ THỦ TƯỚNG ÚC ÔNG TONY ABBOTT LÀM NHỤC NGAY MẶT! 


Nhìn góc độ cuộc chiến, cụm từ “Đại thắng mùa Xuân 1975” mà Ban Tuyên giáo Trung ương dùng làm “điểm nhấn” trong tài liệu 


tuyên truyền, sự thật không phải là chính quyền miền Bắc thắng “giặc Mỹ”; mà là chính quyền miền Bắc cộng sản đã chiến thắng trong cuộc chiến xâm lăng miền Nam thể chế cộng hòa.

Kỷ niệm 40 năm ngày 30/04/1975, Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng CSVN phát hành “Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”.

Đề cương viết rằng cần “Phát huy tinh thần cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN”.

Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng CSVN, đưa ra 6 “nhiệm vụ”, trong đó có 3 nhiệm vụ gắn chặt với cụm từ “Đại thắng mùa Xuân 1975”.

1. Phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong chiến đấu của Đại thắng mùa Xuân 1975, động viên toàn thể dân tộc Việt Nam vững bước trên con đường xây dựng đất nước theo mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

2. Phát huy cao độ tinh thần quyết chiến, quyết thắng của Đại thắng mùa Xuân 1975 để vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không chịu tụt hậu, từng bước tiến kịp thời đại, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững, có vị thế xứng đáng trên thế giới.

3. Phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, là động lực chủ yếu, là nhân tố có ý nghĩa quyết định, bảo đảm thắng lợi bền vững của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sự nghiệp đổi mới.

4. Kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

5. Đảng, Nhà nước và nhân dân đặt niềm tin vào thế hệ trẻ sẽ nối tiếp xứng đáng sự nghiệp của các thế hệ đi trước trong điều kiện mới, tiến quân vào khoa học và công nghệ, vươn tới những đỉnh cao của trí tuệ loài người, nâng tầm văn hóa trong cuộc sống, năng động sáng tạo trong học tập, lao động, kinh doanh, trong nghiên cứu khoa học, công nghệ và các hoạt động văn hóa, xã hội, trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh và quốc phòng.

6. Phát huy tri thức, kinh nghiệm quân sự, công tác tư tưởng trong Đại thắng mùa Xuân 1975 vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

VẬY THÌ AI ĐẠI THẮNG AI Ở THÁNG TƯ 1975?

+ Chế Độ VNCH không hoàn hảo và đã phải trải qua thời gia đình trị dưới sự cầm quyền của Ngô Đình Diệm.

Nhưng nếu xét về tự do ngôn luận và phát triển kinh tế thì chế độ VNCH đã góp phần không thua kém Đế Chế Pháp trong việc hiện đại hóa Việt Nam.

1. Tự do ngôn luận là một điều bất khả xâm phạm. Các thành viên của các tổ chức chính trị có thể lên tiếng phản đối chính quyền công khai mà không bị bắt.

2. Hệ thống chính trị tam quyền phân lập (Đệ Nhị Cộng Hòa 1967-1975). Khái niệm dân chủ theo cơ sở tam quyền phân lập thời đó rất xa lạ, VNCH là một ví dụ hiếm hoi.

3. Đường lộ ở Tây Nam, tới bây giờ vẫn còn. Và nhiều đường lộ khác nữa.

4. Giáo dục cao học đa ngôn ngữ và được quốc tế công nhận. Rất nhiều tri thức Việt Nam tốt nghiệp trong thời VNCH sau 1975 di dân vẫn được các nước khác công nhận bằng cấp.

Nhưng nếu tốt nghiệp dưới thời hậu VNCH thì không.

5. Những bài nhạc cổ điển, chữ tình, nhạc “sến”, tới bây giờ vẫn còn được hát như nhạc Trịnh Công Sơn. Một điều khó xảy ra nếu những nhạc sĩ đó sống ở miền Bắc Việt Nam.

6. Xe hơi La Dalat. Dưới thời VNCH Việt Nam đã sản xuất được xe hơi. Công Ty Xe Hơi Sài Gòn đã thành công trong việc nội địa hóa công nghệ và vật chất hơn 40% để sản xuất hơn 5.000 chiếc xe hơi La Dalat từ 1970 tới 1975.

Đây là điều không tưởng trong một đất nước vẫn còn chiến tranh.

Tới bây giờ ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam đã thua cả Campuchia.

+ Những đóng góp của Đảng Cộng Sản cho Việt Nam

1. Tượng mẹ Việt Nam Anh Hùng ở Quảng Nam, tốn 411 tỷ, đây là một công trình Mount Rushmore của Việt Nam.

2. Có 50.000 tiến sĩ và 100.000 thạc sĩ các ngành nghề.

3. Giá bất động sản cao nhất khu vực và có thể trên thế giới khi tính theo thu nhập đầu người.

Một người Việt Nam bình thường phải đi làm 30-40 năm mới có đủ tiền để mua một căn nhà.

4. Văn hóa xe máy, Việt Nam là nước có xe máy nhiều nhất với số lượng đăng ký trên dưới 30 triệu.

Cứ 3 người Việt Nam thì có 1 chiếc xe máy.

5. Số người chết vì tai nạn giao thông nhiều nhất, trung bình mỗi năm có 9.000 - 10.000 người chết vì tai nạn giao thông.

6. Đồng tiền có nhiều con số “không” nhất, nhì hiện tại, chỉ sau Zimbabwe. $1 Đô La Mỹ đổi lấy hơn 22.000 Việt Nam Đồng.

7. Giá xe hơi cao nhất về giá thị trường và dựa theo thu nhập bình quân.

Trung bình 1 người Việt Nam phải đi làm 30 năm để có được một chiếc xe hơi. Giá xe hơi ở Việt Nam thường cao hơn giá thị trường thế giới gấp 3 lần vì thuế nhập khẩu cũng như chi phí vận chuyển và lợi nhuận.

8. Việt Nam hiện tại có thể nói đã trở thành một dân tộc thiểu số lớn nhất nhì ở Đài Loan và Hàn Quốc.

Hàn Quốc có hơn 60.000 phụ nữ Việt lấy chồng Hàn và Đài Loan có hơn 100.000 phụ nữ Việt lấy chồng Đài Loan.

Nếu cộng thêm số lượng con cái từ những hôn nhân đó và số lượng lao động Việt Nam đang làm việc ở xứ sở tại, dân tộc Việt Nam là thiểu số đông nhất.

9. Giá thuốc lá và bia rượu rẻ nhất thế giới.

10. Xin mời quý bạn đọc cùng viết tiếp...




.