Friday, October 17, 2014

Lời kêu gọi ủng hộ DB Hubert VO của luật sư Steven Dieu

From: Norris Lee 
Date: 2014-10-16 16:18 GMT-05:00
Subject: Fwd: Lời Kêu gọi Ủng Hộ DB Hubert VO
To:

Lời kêu gọi ủng hộ DB Hubert VOcủa luật sư Steven Dieu
trong buổi tiệc gây quỹ tại nhà hàng Kim Sơn, Houston
= == = = = = = = == = = =
Kính thưa quý bậc trưởng thượng, quý lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, hội đoàn, tổ chức đấu tranh, dân biểu Hubert Võ, nghị viên Richard Nguyễn, quý cô, chú, và các anh chi em:
Sự hiện diện đông đảo của quý vị tại đây đã đem lại một niềm tin vững chắc và một tinh thần phấn khởi cho anh Dân Biểu Hubert Võ tiếp tục con đường phục vụ cho tất cả quý đồng hương.

Trong nhiều năm qua, tôi đưọc hân hạnh góp tay vào việc vận động tranh cử cho anh Hubert Võ.  Nhưng cuộc tranh cử lần này mang một sắc thái khác biệt hơn những lần trước.  Khác biệt không phải vì có hai ứng cử viên người Mỹ gốc Việt, khác biệt là vì cuộc tranh cử này mang hình thức của một cuộc "đối kháng ý thức hệ".

Tháng 11 này, cử tri người Việt tại đơn vị 149 sẽ phải chọn lựa giữa hai lập trường:
-Một: “không chấp nhận chế độ Cộng Sản và nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam”.

-Hai: “công nhận và sẵn sàng hợp tác với chế độ Cộng Sản và nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam”.

Tôi xin được phép trình bày 4 quan điểm vì sao tôi ủng hộ anh Hubert.

Bắt đầu với Tượng Đài Chiến Sĩ Việt-Mỹ tại thành phố Houston.  Trong lúc vận động tranh cử, ứng cử viên dùng những thủ đoạn bôi bẩn là chuyện thường tình.  

Nhưng, thủ đoạn bôi bẩn cũng có giới hạn, và đài tưởng niệm chiến sĩ, đài tưởng niệm thuyền nhân vượt biển là nơi "bất khả xâm phạm".    

Là nạn nhân hoặc con cháu nạn nhân của chế độ Cộng Sản, tất cả chúng ta đều là những người may mắn đến được bờ đất tự do, xây dựng lại gia đình và an cư lập nghiệp.  Nhưng mà, hàng ngàn chiến sĩ quân lực VNCH đã hy sinh tính mạng để bảo vệ quyền tự do này và hàng trăm ngàn người cùng cảnh ngộ với chúng ta đã bỏ mạng ngoài biển khơi.  Họ là những người đã ra đi mà không có nghĩa trang, là những linh hồn không có một nơi an nghỉ yên lành.  Đó là lý do tại sao người Việt chúng ta khắp nơi trên thế giới xây những đài Tưởng Niệm cho họ.  Chúng ta gọi "Đài Tưởng Niệm", nhưng về mặt tâm linh, đây chính là những nghĩa trang cho linh hồn họ đựơc an nghỉ yên lành trên bờ đất tự do.  Và hàng năm, cứ đến ngày 30-4 va 19-6, chúng ta đến những nghĩa trang này làm lễ truy điệu, cúng bái, tưởng niệm và tri ân họ.

Ngay cả những ứng cử viên Tổng Thống Hoa-Kỳ, họ cũng tránh “không chính trị hóa" nghĩa trang quân đội, đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong hoặc đài tưởng niệm 9-11. Bởi vì, đó là những nơi thiêng liêng, là những linh hồn đựơc an nghỉ yên lành, chúng ta không nên đánh thức họ và dùng đài tưởng niệm làm công cụ cho những thủ đoạn vận động tranh cử bôi bẩn.

Trong những tháng vừa qua, Luật Sư Hoàng Duy Hùng và nhóm ủng hộ anh ta đã không ngần ngại dùng Đài Tượng Niệm làm một công cụ chính trị để "xuyên tạc và bôi lọ" anh Dân Biểu Hubert Võ.  Không ai phủ nhận Tượng Đài Chiến Sĩ và Thuyền Nhân nằm trên một phần đất của anh Hubert Võ.  Năm 2002, anh Hubert và gia đình đã hiến tặng đất này hoàn toàn vì lòng bác ái chứ không có mục tiêu chính trị vì anh không có tranh cử và cũng không có ý định ra tranh cử trong năm đó.

Khi một ứng cử viên, bất chấp những nơi thiêng liêng, sẵn sàng dùng tất cả mọi thủ đoạn bôi bẩn để đạt đến mục tiêu chính trị, quý vị có thể đánh gía về phong cách của ứng cử viên đó.

Điểm thứ hai là vào năm 2006, sau khi đắc cữ nhiệm kỳ thứ hai, anh Hubert Võ, tôi và vài người bạn đã cùng nhau thành lập Trung Tâm Sinh Hoạt Nhà Việt, hầu giúp đở y-tế và an sinh xã hội cho quý đồng hương chúng ta tại thành phố Houston.  Chi phí thành lập Trung Tâm Sinh Hoạt Nhà Việt tốn vào khoảng $140,000 dollars và Nhà Việt tọa lạc trên 5000 sqft của anh Dân Biểu.  Nếu tính tiền thuê hàng tháng là $1/sqft, thi mỗi tháng Nhà Việt phải trả $5,000 tiền ‘rent’, hay $60,000 mỗi năm.  

Kính thưa quý vị, chẳng những anh Hubert đã góp tiền vào việc xây dựng Nhà Việt, anh còn không lấy tiền ‘rent’.  Nhà Việt đã và đang hoạt động hơn 7 năm nay.  Đây là một việc làm hoàn toàn từ thiện của Dân Biểu Hubert Võ mà ít người biết đến.
Điểm thứ ba là vấn đề cờ Đỏ, cờ Vàng trong Thành Phố Houston.  Bắt đầu vào khoảng năm 1995, tập thể người Việt tại Houston đã khánh thành rất nhiều kỳ đài cờ Vàng, và tích cực vận động cho nghị quyết vinh danh cờ Vàng.  Dân Biểu Hubert Võ cũng vận động quốc hội Texas để treo cờ Vàng trong tất cả các trường đại học tại tiểu bang Texas.

Cho đến nay, vẫn còn có người thắc mắc hỏi: “tại sao đồng bào Việt Nam lại có dị ứng với cờ Đỏ?” 

Xin thưa, bởi vì chúng ta là nạn nhân của lá cờ Đỏ.  Khi cứơp đựơc chánh quyền Miền Nam Việt Nam, đảng Cộng Sản thẳng tay chà đạp đạo đức, nhân phẩm, nhân quyền và tự do của con người, và chính họ là nguyên nhân gây ra sự thống khổ cho đồng bào Việt Nam.  Đã có hàng trăm ngàn nạn nhân vô tội chết dưới lá cờ 'Máu' này!

Kính thưa quý vị, Thiên đường cộng sản là địa ngục của trần gian.  Làm sao chúng ta có thể đứng dưới lá cờ 'Máu' hoặc chấp nhận sự hiện diện của nó trong cộng đồng người Việt tị nạn!
Thế nhưng!

Năm 2012, đại diện cư dân người Việt trong khu district-F, cựu nghị viên Hoàng Duy Hùng, một người Mỹ gốc Việt tị nạn, vui vẻ và thoải mái ngồi dưới lá cờ 'Máu', nói chuyện với đại diện nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam, ngay trong thành phố Houston.  Chỉ vì một hành động thiếu suy nghĩ của cựu nghị viên Hoàng Duy Hùng, tất cả công sức và mồ hôi nước mắt của đồng bào tranh đấu không cho sự xuất hiện của cờ Đỏ, chỉ trong giây phút, tan theo mây khói.  Luật Sư Hoàng Duy Hùng ngụy biện cho hành động này: "Tôi làm việc theo chỉ thị của bà Thị Trưởng".  Một lời phát biểu không thành thật.  Không thành thật là vì:

            Thứ nhất: Bà Thị Trưởng không có cư ngụ trong đơn vị F và cũng không    có bỏ phiếu cho Luật Sư Hoàng Duy Hùng;

Thứ nhì: Cử tri người Việt trong đơn vị F bầu cho Hoàng Duy Hùng để bảo vệ quyền lợi cho họ, chứ họ không bỏ phiếu cho Hoàng Duy Hùng đại diện họ đi làm “nhân viên” cho bà Thị Trưởng. 

          Thứ ba: Việc làm vô trách nhiệm này vẫn chưa thỏa mãn tánh kiêu ngạo một cách lố bịch của cựu nghị viên Hoàng Duy Hùng.  Ngay sau đó, anh ta còn đi về Việt Nam, hãnh diện bắt tay với những đảng viên Cộng Sản lão thành, những bàn tay vẫn còn dính máu của hàng vạn linh hồn mà chúng ta truy điệu, cúng bái và tưởng niệm hàng năm tại tượng đài chiến sĩ. 

 Điều mỉa mai là tất cả việc làm đều dưới danh nghĩa một nghị viên đại diện cho người Việt tị nạn tại Thành Phố Houston.

Điểm thứ tư.  Luật Sư Hoàng Duy Hùng và phe nhóm anh ta tuyên bố sẵn sàng "hòa hợp, hòa giải" với nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam.  "Hòa hợp, hòa giải" không chưa đủ, họ còn mạnh dạn tuyên bố sẵn sàng nói chuyện với nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam "vô điều kiện".  Ngoài ra, Hoàng Duy Hùng và phe nhóm còn viết và bàn thảo "tràng giang, đại hải" trên mạng internet. Trong ngành truyền thông, họ ngụy luận hòa hợp, hòa giải với Cộng Sản Việt Nam là một "đường lối đấu tranh mới"cho dân chủ và tự do.

Kính thưa quý vị,
Lập trường của anh Dân Biểu Hubert Võ trong vấn đề "hòa hợp, hòa giải" chỉ tóm tắt, ngắn gọn trong 3 câu:
                   "Hành động không nguyên tắc là múa rối"
                   "Hòa hợp không nguyên tắc là đầu cơ *"
                   "Hòa giải không nguyên tắc là đầu hàng".
 
Kính thưa quý vị,

Đó là những lý do tại sao tôi ủng hộ anh Dân Biểu Hubert Võ. Trong cuộc lựa chọn ý thức hệ này, tôi kêu gọi toàn thể quý vị cùng góp tay vận động giúp anh Hubert Võ tái đắc cử.  Những quý vị cư ngụ ngoài khu vực 149, chắc chắn quý vị có thân quyến, bạn bè cư ngụ trong khu vuc 149 này.  Xin quý vị giúp một tay kêu gọi bạn bè thân thuộc hãy bỏ phiếu cho anh Hubert Võ trong tháng 11 sắp tới.
Trân trọng kính chào và thành thật cảm ơn tất cả quý vị.
June 29, 2014.

* đầu cơ:  Lợi dụng cơ hội để mưu lợi riêng; thí dụ, Đầu cơ tích trữ; Bán giá đầu cơ; Đầu cơ chính trị.  Đầu cơ chính trị thì "hy sinh" lý tưởng quốc gia và đạo lý con người để đón bắt cơ hội cho quyền lợi và địa vị của cá nhân và phe nhóm của mình trong tương lai!(./.) 

= = = = = == = = = = = = = = = = = = = =  = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

No comments:

Post a Comment