Wednesday, May 14, 2014

Luật pháp - Quyền đưọc bảo vệ dù là công dân nhí.


Hoa Kỳ - Sau đây là mẫu đối thoại của một em bé trai 12 tuổi, đối đầu với viên cảnh sát phạm luật bị em "bắt quả tang". Tuy là chuyện rất nhỏ nhặt như đậu xe sai chổ quy định, mà vì nhiều lý do như: ngại, sợ mất thì giờ, sợ bị chính viên cảnh sát kia làm khó, (kẻ làm sai luật nơi đâu cũng có mà)  vân vân... mà chưa chắc gì người lớn đã dám mạnh dạng đối mặt với sai phạm của cảnh sát nói chung, và của viên cảnh sát này nói riêng. 

Ảnh Minh Họa

Tuy nhiên, cháu bé này vì sống trong một xã hội tôn trọng luật pháp, thấy sai thì em biết rõ em có cáí quyền để chỉnh sửa nó, và để nói lên điu sai mà người vi phạm cần phải tránh, cho dù nguời đó là ai. 

 Mạnh dạng em tiến đến "tặng" cho viên cảnh sát kia bài "giảng" về hành vi sai phạm, thậm chí em còn "Dùng cái quyền" của mình để "hỏi giấy"  viên cảnh sát nọ. 


Phần viên cảnh sát kia tuy là lỡ sai phạm, nhưng vì cũng là người hiểu biết luật pháp SẼ bảo vệ cho bất kỳ công dân nào, cho nên đã không dám có thái độ trù dập, hiếp đáp hay làm dữ với em bé 12 tuổi này. mà ông ta chỉ tìm cách tránh em càng sớm càng tốt mà thôi


Thế cho nên, Mỹ, Tây Tàu, Nga, Đức, Anh gì cũng có những nguời tốt kẻ xấu, hay kẻ làm sai. Tuy nhiên chính quyền của người ta có luật lệ hẵn hòi, công bằng minh bạch để bảo vệ dân của họ. Những kẻ làm càn thì họ dùng luật để chế tài. Còn ở VN luật làm ra để NGẮM. 

Kẻ cầm quyền 
ở Vietnam vẫn ngang nhiên ngồi xổm trên pháp luật, vỗ ngực xưng tên, Thậm chí còn hăm dọa người dân khi bị tố cáo. Họ mang thế lực là "Có quen biết", hoặc là "Có dù to", là ":Con ông cháu cha" ra dọa hù người dân thấp cổ bé miệng, "Nếu đụng tới họ sẽ bị trả thù, là "Sẽ biết tay" vì thế cho nên dân đen đành ngậm đắng nuốt cay mà để cho họ leo lên đè đầu cỡi cổ.

Hãy coi đây MỘT CẢNH SÁT MỸ PHẠM LUẬT BỊ ĐỨA BÉ TRAI 12 TUỔI HẠCH SÁCH. ĐÒI COI BẢNG SỐ ID của ông ta, mà ông ta hoàn toàn không dám làm g
ì với cháu bé, mặc dù khó chịu ra mặt, ông ta VẪN phải tìm cách lánh mặt cháu bé và bỏ đi thật nhanh. 


Viên cảnh sát v
a bước ra từ tiệm tạp hóa,  ông ta chỉ cầm chai nước trên tay như mới mua, bước về phía chiếc xe ông ta đang đậu sai phạm trên lề đường với vẻ ung dung không có gì là gấp rút.

Một bé trai mạnh dạng bước đến chào viên cảnh sát, và lịch sự "Hỏi thăm":



- Tại sao ông đâu xe ở đây? ông có việc gì khẩn cấp cần phải lo không? Sao ông không tìm chổ cho đúng mà đậu lại đậu trên lề đường?

Cảnh sát:

- Có gì không? 

- Tôi có thể coi giấy số hiệu của ông không? 


- Cháu là ai? tên gì?

- Tên tôi là Jeremy Drew, tôi 12 tuổi.

- Tại sao cháu hỏi vậy? (Cảnh sát lúng túng và bực mình)

- Vì tôi có quyền hỏi ông khi ông làm sai. 

- Cháu có là người lớn chưa?

- Chưa, tôi là trẻ nhỏ, tôi 12 tuổi. 

- umm ờ

- Tôi có thể coi giấy số hiệu của ông không? 

- Không (Cảnh sát bí lối tìm cách leo lên xe tránh câu đối thoại và lánh đi khỏi cháu bé này) 

Cháu còn thông báo cho ông cảnh sát sai luật kia rằng: 

- Tôi đang film (quay video clip) ông đấy. 

Viên cảnh sát rất bực nhưng chỉ dám ậm ừ và tránh đi mà thôi



https://www.youtube.com/watch?v=4pSasFQIyH8





clip do đài truyền hình địa phương đưa lên news về chuyện em chất vấn cảnh sát đó. 

Đây là những chứng cứ LUẬT PHÁP NGHIÊM MINH BẢO VỆ CÔNG DÂN - DÙ CÔNG DÂN NHÍ nhưng nếu thấy sai mà ra tay chỉnh đốn vẫn đưọc luật pháp bảo vệ

https://www.youtube.com/watch?v=aNjaEVFiku0





.

No comments:

Post a Comment