Thursday, April 24, 2014

Lữ Thứ Daniel Ngoc Lee




In Loving Memory Of:  Lữ ThứLê Dân, Lê Ngọc Cương, Daniel Ngoc Lee.


All Images collected from FB(ers) Hồ HảiDung Dang, Bún Bò Huế


























Triệu người quen, có mấy người thân Khi lìa trần, có mấy người đưa?" - Vũ Thành An.




Đây là lời ảnh "trối trăn"??? Mà không ai để ý??? Xem ngày và câu nói của ảnh... có thể lúc đấy ảnh đã BIẾT rõ anh mang bệnh nan y 

Tấm ảnh nền ĐEN rào TRẮNG, biểu tượng của tấm ảnh là "bức xiền" RẤT ý nghĩa... (về chuyện ảnh ra đi)... Tuy nhiên nó vô hình chung "Đang nói lên vận nước hiện tại" nên chắc không mấy ai nghĩ là ảnh đang "trối trăn". Coincident!!! No, it's not. 

Hèn chi... cách nói chuyện của ảnh cũng... "rất an phận", không muốn gì đình đám bon chen..... mà bản thân mình nào có hiểu...... lại còn... thôi anh đi bình an vậy. 
.



































































April 20 · 
Buồn quá bác ạ, bác còn thiếu em 1 chầu cà phê chưa kịp trả thì bác lại ra đi. Bác chơi ăn gian nhé

Hôm em viếng linh cữu cụ ông vào đầu năm nay vì tang gia bối rối cho nên anh em mình không có dịp tâm sự nhiều nhưng vẫn nhớ hoài câu chuyện về cái toilet mà bác chia sẻ về cụ ông trong tang lễ

Thế là 18 ngày sau khi cụ ông đi thì bác lại phải tiển đưa cụ bà nhưng em đã không có mặt ở San Jose để lên Fremont đưa tiển cụ bà lần cuối và bây giờ thì bác lại ra đi . Thôi chầu cà phê ấy hẹn ngày gặp nhau thì trả nhé bác.


Ton Van Anh Chả cần Đông. Cần người chân thật là tốt rồi

Ton Van Anh Bác ấy có thân nhân ở VN không ạ?
21 hours ago · Like · 2

Hồ Hải Chỉ còn ông cậu ruột và em cô cậu thôi Ton Van Anh. Đám tang chỉ có vợ và 1 em gái ruột anh ấy về. Hai con của anh ấy thì anh ấy cũng không cho về. Vì sợ tụi nó bỏ công ăn việc làm.

Ngồi nói chuyện với vợ anh, chị bảo, anh ấy quyết không vào bệnh viện mà cứ để như vậy cho đến chết. Nhưng khi anh ấy quá nặng gia đình đưa anh ấy vào BV115. Sau khi anh tỉnh dậy anh đòi về nhà để chết.

Kha Ngu Đa phần họ vẫn muốn quay về nơi chôn rau cắt rốn ! Thế hệ thứ nhất mang theo nỗi buồn viễn xứ và đau đáu mong ngày hồi hương . Họ kg về khi còn sống nhưng vẫn mong được chôn cất trên quê nhà . 
Còn thế hệ thứ hai , có lẽ thoáng hơn , nhưng họ vẫn ao ước ngày VN kg còn cs để họ được sống với ngôn ngữ với văn hoá với những thứ tình cảm đã gắn chặt một phần đời của họ .
Anh Lữ Thứ ! Hãy an vui để siêu thoát .
21 hours ago · Edited · Unlike · 14



Hồ Hải Ngày mai mình sẽ công bố toàn bộ những gì mình và anh Lữ Thứ đã tâm sự với nhau về bệnh tình của anh ấy hồi 12/3/2014. Đây có thể xem là di bút của anh cuối đời.






Hồ Hải added 30 new photos — feeling down with Lữ Thứ.

23 hrs · Edited · 
Lần đầu tiên mình tham gia đám tang của một người quen trên thế giới ảo, mà chưa bao giờ gặp mặt, từ đầu tới cuối - Lê Dân?, Lê Ngọc Cương; Lữ Thứ; Daniel Lee. "Triệu người quen, có mấy người thân? Khi lìa trần, có mấy người đưa?" - Vũ Thành An.



Hồ Hải Vì quá vắng, nên mình, cháu gái lớn của anh Đinh Đăng Định,Nguyễn Đức Long, và Minh Phan phải đưa anh đi đến chỗ cuối cùng, không nỡ để anh ấy quang quạnh. 



Dung Dang added 10 new photos — with Ta Lien and 3 others.
Thế là anh Lữ Thứ đã thật sự được yên nghĩ nơi đất mẹ. Người con xa xứ mong muốn được trở về trong vòng tay quê hương, để chuẩn bị ngày ra đi cho chính mình, anh rất muốn gặp gỡ bạn bè thân quen trên fb nhưng đã không thể thực hiện được ước muốn đó, vì sức khỏe và cũng vì sự ra đi quá đột ngột.
Đám tang anh diễn ra quá lặng lẽ, không trống kèn, không phúng điếu, không có cả tiếng khóc dù người thân và bạn bè đều rất đau buồn.
Nắm tro tàn theo di nguyện của anh sẽ được rãi xuống dòng sông thời thơ ấu, để anh mãi mãi được lãng du trên chính quê hương của mình.






.

No comments:

Post a Comment